[Kuk’s Diary] กลับบ้านกันเถอะ

“ทาเคะอยากไปไหน”

“ทาเคะอยากกลับบ้าน”

“ไปได้นะ แต่เราไม่รู้ทาง”

“ไปได้สิ ถ้าไปไม่ถูก ก็พับทาเคะแล้วโบกแท๊กซีเอา”

“อื้อ”

เดิมทีวางแผนจะพาทาเคะไปสวนรถไฟ อยากไปปั่นกินลมชมวิว ไม่ต้องฟ่าฟันกับรถบนถนนแบบที่เราพาไปบุกมาตลอดเวลา แต่แผนเป็นต้องพับไปเมื่อเรา (เน้นว่าเรา ไม่ใช่ทาเคะ) เสียใจกับเหตุการณ์นึงเมื่อช่วงบ่าย แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะไม่ได้กระทบความรู้สึกมากเท่าทุกๆครั้ง แต่ก็ทำให้เราอยากปั่นไปไกลๆ อยากปั่นไปให้ลืมสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น …

เราเข็นทาเคะออกมาจากที่จอด คิดเล่นๆว่าพาทาเคะไปเที่ยวท่าพระจันทร์ ก็น่าจะดี วันนี้มีละครเวทีวารสาร ธรรมศาสตร์ เผื่อจะได้เจอรุ่นน้องที่ไม่ได้เจอกันมานาน แต่พอถึงถนนใหญ่ เรากลับปั่นไปทางพญาไท แบบไม่มีสติ งั้นไปไหนดีล่ะ … ทาเคะบอกว่ากลับบ้าน เราก็กลับ

เรามุ่งหน้าไปทางบีทีเอสพญาไท แล้วเลี้ยวซ้ายตรงซีพีทาวเวอร์ มุ่งหน้าสู่กระทรวงการต่างประเทศ ถนนช่วงตรงนี้ ปั่นยากนิดหน่อย มี 4 เลน ปั่นตรงไปเรื่อยๆ ต้องเข้า 2 เลนขวาเพื่อเลี้ยวขวา ซึ่งเราเข้าขวาไม่ทัน (รถขับกันเร็วจนน่ากลัว) เราถึงแยกช่วงติดไฟแดงพอดี เลยตัดสินใจเข็นจักรยานข้ามแยกไปทางขวา แล้วกลับรถหน้ากระทรวงการต่างประเทศ ก่อนวิ่งเลียบถนนไปจนเลี้ยวเข้าประดิพัทธ์ แล้วเลี้ยวเข้าประชาชื่น ซึ่งเป็นเส้นทางที่กำลังก่อสร้าง ตรงไปอีกหน่อยก็เข้าสถานีรถไฟบางซื่อ แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานเพื่อจะเลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบคลองประปา (่ช่วงนี้ รถค่อนข้างเยอะและเบียดกันมาก พอขึ้นสะพานไปจะมีรถจากซ้ายและขวาวิ่งทางตรง ถ้าปั่นไปต้องระวัง เพราะตรงแยกนี้มีอุบัติเหตุเป็นประจำ) หลังจากเลี้ยวขวาแล้วก็ปั่่นเลียบถนนประชาชื่น มาจนกระทั่งถึงแยกพงษ์เพชร ก่อนตรงข้ามแยกเพื่อตรงไปแจ้งวัฒนะ ทางเลีบยคลองประปาเป็นถนนสี่เลน จนมาเบียดเหลือสองเลนช่วงใกล้ถึงถนนแจ้งวัฒนะ เราไม่พาทาเคะลงไหล่ทาง ล้อทาเคะไม่เหมาะกับทรายจริงๆนะ ทาเคะลื่นเป็นประจำ

เมื่อทะลุมาสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ตอนแรกตัดสินใจจะกลับรถใต้สะพาน แต่รถค่อนข้างเยอะ และขับเร็ว (ขับเร็วกันตลอดเลย) เราเลยยกทาเคะขึ้นสะพานลอย

เรายกทาเคะไม่ค่อยไหว (ถึงจะบอกใครต่อใครว่ายกได้ก็เถอะ 555) มีคนเคยสอนวิธีเอาทาเคะพาดบ่า จะช่วยให้ยกทาเคะได้ง่ายขึ้น แต่พอลองยกแล้ว ทำไมพาดไม่ได้ก็ไม่รู้ เลยยกแบบงงๆ ขึ้นสะพานไป จริงๆแล้วเราก็อุ้มทาเคะไหวนะ🙂

หลังจากข้ามสะพานมาด้วยกัน ก็ปั่นอีกห้านาทีก่อนจะพับทาเคะใส่ลิฟต์ และพามาจอดในห้อง

ทาเคะได้มาเที่ยวบ้าน ทาเคะนอนนิ่งๆอยู่ข้างๆ เป็นครั้งแรกที่ทาเคะอยู่ด้วยตอนเขียนบล๊อก🙂

อีกเรื่องที่สำคัญ คือ วันนี้เป็นวันที่เราปั่นทาเคะมาครบ 1 เดือนพอดี

อยากอยู่กับทาเคะไปอีกนานๆ แต่ว่าอีกไม่นานทาเคะก็ต้องกลับไปอยู่กับป๊ะป๋าของทาเคะแล้ว เราคงจะคิดถึงทาเคะน่าดู :’)

รักทาเคะนะ

2 thoughts on “[Kuk’s Diary] กลับบ้านกันเถอะ

  1. punzzz December 2, 2014 / 8:20 pm

    วันนี้ผ่านไปร้านจักรยานชื่อ Tokyobike จักรยานสวยมากเลยอะ แต่ก็แพงมากเหมือนกัน

    • kuktfc December 2, 2014 / 10:54 pm

      Tokyobike ต้องไปซื้อญี่ปุ่น ราคาจะดีที่สุด🙂

Leave a Reply

