จันทรุปราคา 2558

หลงรัก

วันนี้ มีจันทรุปราคาที่ 7 องศาจากเส้นขอบฟ้า เมื่อครั้งแรกที่ได้ยิน คิดลึกลึกว่า บ้านเราต้องมองไม่เห็นแน่แน่ เพราะตึกสูงของกรุงเทพฯ จะต้องบดบังความสวยงามของพระจันทร์

เราคิดถึงบ้านคนคนหนึ่งที่อยู่นอกเมืองไปนิดหน่อย และความที่บ้านของเขามีถึง 5 ชั้น คิดว่าที่นั่นน่าจะมองเห็นคุณพระจันทร์ได้อย่างชัดเจน น่าเสียดายที่เขาปฏิเสธคำขอของเรา เราเลยมองหาที่อื่นต่อไปเรื่อยเรื่อย ถามคนนู้นคนนี้ว่าจะไปที่ไหนดี

สุดท้าย ก็จบลงที่คอนโดแห่งหนึ่ง

การถ่ายภาพเจ้าดวงจันทร์ในช่วงที่แสงมืดนั้น เราต้องใช้ขาตั้ง เราต้องหัดเซทค่ากล้อง ซึ่ง เราไม่มี และก็เซทไม่เป็น ขอบคุณเพื่อนคนหนึ่งที่ คอยสอน คอยแนะนำ (และต้องขอโทษด้วยที่ภาพออกมาไม่สวยเลย)

ปรากฏว่า พระจันทร์นั้น ส่องแสงที่เหนือขอบฟ้ามาเยอะมาก ทำให้เห็นชัดตั้งแต่เริ่มปรากฏการณ์จนจบเลยล่ะ มุมที่เราคาดไว้ว่าจะต้องมองยาก มุมที่คิดไว้ว่า จะต้องนอนกลิ้งไปกลิ้งมาตรงยอดคอนโดคนอื่นนั้นไม่จริงเอาเสียเลย

น่าเสียดายที่การชมปรากฏการณ์ที่เราชอบ(เกือบจะ)ที่สุด เกิดขึ้นเมื่อเรา ยืนอยู่คนเดียว

เราไม่ได้เหงา ไม่ได้เศร้าอะไรหรอก แค่รู้สึกว่า คนสำคัญในชีวิตควรจะได้มายืนยิ้มอยู่ข้างข้างกัน แต่ก็คิดได้ว่า เราไม่มีใครเป็น “พิเศษ” เรื่องนี้เลยจบไปเงียบเงียบ

อีกหลายปีกว่าเราจะได้พบกันใหม่ ขอให้ครั้งนั้น น่ารักแบบครั้งนี้ และขอให้น่ารักกว่าครั้งนี้นิดหน่อย หากคุณได้มายืนอยู่ข้างข้างกัน

กุ๊ก
04042015

โพสต์วันที่ 4 เมษายน 2558

Leave a Reply

