เมื่อเติบโตขึ้นทีละน้อย

เมื่อเติบโตขึ้นทีละน้อย
เราจะได้พบกับอะไรเพิ่มขึ้นทีละน้อย
ความรัก ความเกลียดชัง ความเมตตา ความริษยา ความประสงค์ดี ความประสงค์ร้าย ความเหมาะสม ความไม่เหมาะสม ความมีน้ำใจ ความเห็นแก่ตัว การไร้อคติ การมีอคติ ความสวยงาม ความน่าเกลียด คำยกยอ คำด่า คำสรรเสริญ คำนินทา
เราจะพบสิ่งที่เป็นด้านบวกให้สดชื่นในหัวใจ แต่เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกนั้นบรรจุด้วยสิ่งที่เราไม่ปรารถนาอยู่เยอะแยะไปหมด
เราที่เป็นคนธรรมดา จะต้องมีภูมิต้านทานเพียงพอที่จะยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ เราอาจจะแพ้บ่อยๆ เราอาจจะไม่ได้ชนะเป็นส่วนใหญ่ แต่เพราะเราแพ้ เราก็ได้รู้ว่าหัวใจเราต้องมีความรู้สึกแบบไหน เราเริ่มค่อยๆเรียนรู้ว่าเราควรจะยืนอยู่จุดไหน

หากเราไม่เคยแพ้ เราจะไม่เคยได้ยินความเป็นจริงด้านลบที่ปะทะเข้ามาในชีวิตจริงๆ เราก็ทำได้แค่รู้สึกไม่โอเค แล้วก็ปฏิเสธสิ่งเหล่านั้นไปเรื่อยๆ

เราดีใจที่เราแพ้ อย่างน้อยๆก็ได้เห็นรอยยิ้มของผู้ชนะ และหวังว่า รอยยิ้มนั้นไม่ได้มีน้ำตาอยู่เบื้องหลัง

เราพร้อมจะแพ้เสมอแหละ หัวใจเราแพ้คนที่เรารักมาตลอด :’)

 

โพสต์วันที่ 13 พฤษภาคม 2558

Leave a Reply

