ฉันเรียกคุณว่า “ความรัก”

ฉันเรียกคุณว่า “ความรัก”

มือข้างซ้ายของคุณ มือข้างขวาของฉัน เราประสานมือข้างที่เราถนัดเข้าด้วยกัน มือคุณมีอุณหภูมิอุ่น และนิ่มกำลังพอดี มือของฉันจะทำให้คุณรู้สึกอะไรแบบนี้บ้างหรือเปล่า

มือของคุณและฉัน เปรียบเสมือน สัญลักษณ์ของการฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหา ในวันที่ฉันเหนื่อยจนอยากจะวิ่งหนี คุณก็ใช้มือนั้น โอบกอดฉันไว้ ในวันที่คุณท้อแท้อยากจะเดินจากไป มือของฉันนี่แหละที่จะพยุงหัวใจของคุณ

เราสองคน มีความสนใจในคนละเรื่อง แต่มือของเราก็ยังประสานกันอยู่ แม้ในวันที่เราแยกย้ายไปทำสิ่งที่ต่างคนต่างสนใจ

คุณเป็นคนเงียบและชอบรับฟัง ฉันเป็นคนเสียงดังและชอบให้คุณแสดงความคิดเห็น

คุณเป็นคนติดบ้าน ฉันหลงรักการเดินทาง

คุณชอบทานเนื้อสัตว์ ฉันไม่ทานเนื้อสัตว์

คุณชอบดูหนังที่บ้าน ฉันชอบดูหนังในโรงภาพยนตร์

คุณชอบเล่นเกม ฉันติดโซเชียล

คุณชอบดูรายการนอกกระแส ฉันติดละครบางเรื่อง

คุณไม่ดูฟุตบอล ฉันติดฟุตบอล

คุณฟังเพลงเก่า ฉันฟังเพลงใหม่

คุณชอบอยู่กับครอบครัว ฉันชอบเวลาส่วนตัวของเรา

คุณชอบส้ม ฉันชอบสีฟ้า

เราแตกต่างกัน ทั้งท้ศนคติการใช้ชีวิต และความชอบส่วนตัว แต่เราก็ยังเดินไปด้วยกัน จังหวะการก้าวขายังเป็นไปอย่างสม่ำเสมอและไม่เหน็ดเหนื่อย เรายังประสานมือกัน ยิ้มให้กัน และยังพร้อมจะเดินไปพร้อมกันเสมอ

หากความรักเป็นเรื่องราวง่ายๆ เราก็คงจะไม่เห็นความพิเศษของความรักที่แสนธรรมดาครั้งนี้

เขาว่ากันว่า ความรัก คือ ความเข้าใจ แต่สำหรับความรักของเรา ฉันขอนิยามคำว่า “ความรัก” ว่า “คุณ”

คุณผู้เป็นหัวใจ ผู้เป็นความรัก

ขอบคุณนัทนัท

2 thoughts on “ฉันเรียกคุณว่า “ความรัก”

  1. minipuffle May 6, 2016 / 11:25 pm

    น่ารักจังเลย ไม่ใช่คุณคนนั้นยังเขินเลยค่ะ🙂

Leave a Reply

